Mae’r sector Addysg i Oedolion yn un eang ac nid dyma’r unig ddarpariaeth cyrsiau sgiliau hanfodol ar gyfer cyflogadwyedd, ond mae’n ymestyn ymhellach i gefnogi diwylliant lle gall pobl fod yn ddinasyddion gweithredol yn eu cymunedau ac yng Nghymru.
Gall Addysg i Oedolion fod ar ffurf addysg ffurfiol ac anffurfiol. Mae Bil Addysg Drydyddol ac Ymchwil (Cymru) 2022 bellach yn deddfu i hyrwyddo dysgu gydol oes a chefnogi datblygiad cwricwlwm y dinasyddion yn ogystal â chenedl ail gyfle. Gall y cyfleoedd sydd ar gael drwy gyllid Taith helpu i gefnogi’r datblygiadau hyn drwy gynnig cyfle i gyfranogwyr brofi’r byd a dod â’r byd yn ôl i Gymru.
Roedd yr ymweliad yn un o freintiau fy oes, heb sôn am fy ngyrfa broffesiynol!! Roedd hi’n wythnos mor ysbrydoledig, angerddol a chynhyrchiol, er ei bod yn un blinedig. Y canlyniad na fyddem wedi gallu ei ddal heb ariannwr sy’n darparu’r amser, y gofod a’r lleoliad y mae Taith yn ei wneud.
Diverse Cymru, prosiect Llwybr 2

Pam cymryd rhan?
Mae Taith yn cynnig cyfleoedd i ddysgwyr a staff, gan gynnwys gwirfoddolwyr, o sefydliadau Addysg i Oedolion Cymru gymryd rhan mewn rhaglenni symudedd dramor sy’n newid bywydau, y dangoswyd eu bod yn cael effaith gadarnhaol ar gynnydd personol pobl yn eu bywydau, nid yn unig wrth ddysgu a chyda rhagolygon cyflogaeth, ond hefyd o ran eu hiechyd a’u lles yn ogystal â’u cyfranogiad cymdeithasol a chymunedol. Mae’r manteision hyn yn benodol amlwg ymhlith y cyfranogwyr hynny â llai o gyfleoedd. Mae rhaglenni symudedd rhyngwladol yn galluogi cyfranogwyr i ddatblygu sgiliau a galluoedd allweddol a phrofi diwylliannau ac ieithoedd newydd, wrth hyrwyddo Cymru, y Gymraeg a diwylliant Cymreig ar yr un pryd ym mhedwar ban byd.
I ddysgwyr, gall profiad o fod dramor roi cyfle iddynt fagu sgiliau a gwybodaeth newydd drwy astudio ochr yn ochr â phartneriaid rhyngwladol. Gall helpu i gefnogi eu datblygiad cymdeithasol drwy ddysgu am ddiwylliannau gwahanol a chael profiadau newydd. Mae Taith yn darparu cyllid ychwanegol i gefnogi’r bobl hynny ag anghenion dysgu ychwanegol, anableddau ac o gefndiroedd difreintiedig ac, wrth wneud hynny, annog pobl o grwpiau sydd wedi’u tangynrychioli i gael y profiadau bywyd unigryw hynny. Gellid defnyddio’r profiadau hyn i gefnogi nodau strategol a amlinellir yng Nghomisiwn Addysg Drydyddol ac Ymchwil (CTER).
I staff, gall y cyfle i ddysgu arfer gorau o bartneriaid rhyngwladol fod o fudd enfawr. Mae Taith yn darparu cyfleoedd i staff ddysgu drwy amrywiaeth o opsiynau, megis cyrsiau hyfforddi, cysgodi swyddi a phrosiectau datblygu system ar Lwybr 1, i brosiectau strategol a chydweithredol sy’n ceisio nodi angen ar Lwybr 2. Gall y profiadau hyn helpu i ddatblygu’r fframwaith a’r set o sgiliau mae eu hangen i symud ymlaen i’r sector Addysg i Oedolion i fodloni nodau’r Bil Addysg Drydyddol ac Ymchwil (Cymru) 2022 yn y dyfodol a chefnogi ethos cwricwlwm y dinasyddion a diwylliant o genedl ail gyfle.
Pwy sy’n gallu cyflwyno cais?
Sefydliadau sy’n gymwys i gyflwyno cais:
Unrhyw sefydliad nid-er-elw sy’n cael ei reoleiddio neu ei gofrestru yng Nghymru, ac sy’n gweithredu o Gymru, sy’n gweithio ym maes Addysg Oedolion gan gynnwys:
- Awdurdodau cyhoeddus lleol a rhanbarthol, cyrff cydlynu a sefydliadau eraill sydd wedi’u cofrestru ac sy’n gweithredu o Gymru sydd â rôl ym maes Addysg Oedolion.
- Sefydliadau anllywodraethol, mentrau cymdeithasol a sefydliadau nid-er-elw, gan gynnwys ond heb fod yn gyfyngedig i elusennau cofrestredig a chymdeithasau corfforedig elusennol, cwmnïau budd cymunedol, cwmnïau cyfyngedig drwy warant sydd ddim yn gweithredu er elw;
- Consortiwm o sefydliadau/darparwyr, sy’n cynnwys un sefydliad arweiniol sy’n gwneud cais ar ran dau neu ragor o ddarparwyr addysg oedolion, ym maes Addysg Oedolion. Rhaid i bob aelod o’r consortiwm gael ei reoleiddio neu ei gofrestru yng Nghymru, a gweithredu o Gymru. Rhaid cytuno ar bartneriaid consortiwm a’u henwi ar adeg y cais a ni chaniateir i sefydliadau sy’n gwneud cais godi ffi am gael eu cynnwys mewn cais gan gonsortiwm.
Gall sefydliadau nid-er-elw sy’n gweithio ym maes Addysg Oedolion, nad ydynt wedi’u rheoleiddio neu eu cofrestru yng Nghymru ond sy’n gweithredu ledled y DU, ac sydd â phrofiad amlwg a diweddar o gyflwyno gweithgareddau yng Nghymru, hefyd fod yn gymwys i wneud cais ar yr amod eu bod yn bodloni’r meini prawf canlynol:
Cyflwynir tystiolaeth foddhaol i ddangos:
- sut y bydd gweithgarwch arfaethedig y rhaglen o fudd i Gymru a
- bod y cyfranogwyr arfaethedig naill ai (i) ar gyfer symudedd allanol, yn gyfranogwyr sy’n ymgymryd â sefydliad cymwys yng Nghymru, neu (ii) ar gyfer symudedd mewnol, bydd y cyfranogwyr yn ymgymryd â gweithgarwch dysgu yng Nghymru.
Nid yw sefydliadau er elw ac unig fasnachwyr yn gymwys i wneud cais na chael eu henwi fel partneriaid consortiwm. Dylech gyfeirio at ganllaw cymhwyster Taith i gadarnhau a yw eich sefydliad yn bodloni’r gofyniad cymhwyster nad yw’n gweithredu er elw.
Cyfranogwyr cymwys
Staff/Person sy’n gwmni:
- Staff sy’n gweithio yn y maes Addysg Oedolion, sydd â chontract cyflogaeth gyda sefydliad cymwys.
- Gwirfoddolwyr sy’n gweithio yn y maes Addysg Oedolion, a chanddynt gytundeb gwirfoddoli ffurfiol ar waith gyda sefydliad cymwys.
- Arbenigwyr sy’n gweithio yn y maes Addysg Oedolion.
Dysgwyr:
Dysgwyr addysg oedolion sy’n ymwneud â gweithgareddau dysgu ac wedi cofrestru mewn sefydliad cymwys sy’n ddarparwr addysg oedolion;
Os oes gennych ddiddordeb mewn darganfod mwy am Taith a’n cyfleoedd ariannu, cysylltwch â ni a bydd aelod o’r tîm mewn cysylltiad.
Cysylltwch â niArchwiliwch

Straeon
