Bydd Llwybr 1 2025 yn dod yn fuan, cliciwch yma i ddarganfod mwy

Cysylltwch
Pennsylvania, UDA

Partneriaeth Awdurdod Lleol Powys ac Ysgolion Cynradd Powys gyda Pennsylvania, UDA

Grŵp o athrawon o Gaerdydd a Pennsylvania yn sefyll y tu allan i ysgol

Dan arweiniad International Links Global, mae partneriaeth Taith rhwng yr awdurdod lleol ac ysgolion cynradd ym Mhowys, a nifer o ardaloedd ysgol yn Pennsylvania, UDA wedi arwain at ymchwiliad i mewn i systemau addysg y ddwy wlad.

Trwy’r prosiect Taith aeth naw aelod o staff o Awdurdod Lleol Powys ac ysgolion cynradd Powys, i ymweld â Pennsylvania ym mis Chwefror 2024 i ymchwilio sut mae ysgolion yn Pennsylvania yn mynd i’r afael ag elfennau tebyg o flaenoriaethau cenedlaethol Cymru.

Mae’r ymweliad Taith eisoes wedi cael effaith ar addysg yng Nghymru. Yn seiliedig ar arsylwadau o’r broses sefydlu ar gyfer Athrawon Newydd Gymhwyso (ANG) mewn ardaloedd ysgol yn Pennsylvania, gwnaeth Awdurdod Lleol Powys argymhellion i’r tîm sefydlu rhanbarthol, sy’n gyfrifol am sefydlu ledled Cymru, ac mae’r newidiadau hyn bellach yn ymddangos yn y broses o ddiwygio cymorth i ANG yn genedlaethol.

Ym mis Mehefin 2024, ymwelodd saith uwch weinyddwr ac addysgwr o Pennsylvania ag ysgolion ym Mhowys a Chaerdydd fel rhan o gyllid symudedd mewnol y prosiect, i ddysgu am y system Addysg yma yng Nghymru.

Yn ystod yr ymweliad buont yn rhannu eu profiad, eu rhesymau dros gymryd rhan yn y prosiect, cynlluniau ar gyfer parhau â’r bartneriaeth yn y dyfodol a’r effaith a gaiff ar addysg yn America.

Cyfranogwr Cymreig o International Links Global a dau ddisgybl ysgol gynradd hŷn mewn ystafell ddosbarth yn trafod gwaith ar liniadur

Ffurfiodd Becky Gibboney, Cyfarwyddwr Cynllunio Addysgol, y bartneriaeth dair blynedd yn ôl gyda ‘International Links Global’ trwy’r prosiect ‘Start Sole’ yn Pennsylvania:

“Fy rôl i yw cefnogi dyluniadau arloesol a dysgu proffesiynol a chefnogi athrawon yn ein hardaloedd. Dechreuodd y bartneriaeth gyda phrosiect myfyrwyr a thyfodd oddi yno. Rydym wedi cynnal tair haen hyd yn hyn ac mae wedi bod yn gyffrous iawn. Yn Pennsylvania, nid oes gennym unrhyw raglenni cyfnewid fel sydd gennych chi yma yng Nghymru. Rydym yn byw mewn ardal wledig ac nid yw ein siroedd bach yn cael cymaint o gyfleoedd. I mi, mae’r pŵer yn dod o agor eich llygaid ac i’n hathrawon a’n gweinyddwyr feddwl ‘efallai y gallwn roi cynnig ar rywbeth fel hyn.’ Aeth yr effaith yr holl ffordd i lawr i’n myfyrwyr. Fe greodd wir effaith yn ein rhanbarth yn ddiwylliannol. Roedd yn rhywbeth nad oeddwn yn ei ddisgwyl ac roedd yn wirioneddol wych i’w weld.”

Cefnogodd Christina Steinbacher-Reed, Cyfarwyddwr Gweithredol, Becky Gibboney i greu systemau i alluogi’r bartneriaeth i ddigwydd:

“Mae ein hunedau canolradd yn cefnogi 19 o ardaloedd ysgol ac mae gennym ni gysylltiadau â 28 o unedau canolradd eraill, felly gall ein heffaith fod yn eithaf eang. Mae gallu darparu cyfleoedd i’n harweinwyr ysgol a’n hathrawon fynd y tu allan i’r rhanbarth yn bwerus. Nid oedd pedwar o’n grŵp erioed wedi bod y tu allan i’r Unol Daleithiau. Pan fyddwn yn astudio systemau eraill, rydym yn deall ein systemau ein hunain yn well. Rydym yn agor ein hunain i fyny i berthnasoedd newydd ac yn dileu rhai o’r rhagfarnau cynhenid ​​a allai fod gennym. Mae gweld natur ddwyieithog y system yng Nghymru hefyd wedi bod yn agoriad llygad.”

Beth oedd eich nodau wrth gymryd rhan yn y prosiect? 

Craig Stage, Uwch-arolygydd yn ardal ysgol Athens:

“Fy nod oedd deall y cysylltiad rhwng y system addysg a’r cymunedau lleol, oherwydd mae hynny’n beth mawr i mi wrth symud ymlaen. Rwy’n bendant yn teimlo fy mod yn deall hynny’n llawer gwell. Mae gennych gysylltiad anhygoel rhwng eich cymuned leol a’ch ysgolion.”

Cora Leid, athrawes ysgol elfennol yn Ysgol De Tioga:

“Ar y cyfan, roeddwn i’n edrych am ffordd adfywiol o gyflwyno addysg i’m myfyrwyr, ac i gasglu a rhannu syniadau.  Mae wedi rhagori ar fy nisgwyliadau.”

Becky Gibboney a disgybl ysgol gynradd ifanc yn dysgu yn yr awyr agored
A allwch chi ddweud ychydig wrthym am y gweithgareddau rydych chi wedi cymryd rhan ynddynt yn ystod y trip? 

Cora Leid:

“Rydym wedi profi systemau ysgolion gwledig, trefol a maestrefol ym Mhowys a Chaerdydd.  Rydym wedi siarad â myfyrwyr a staff a gweld sut maen nhw’n cyflwyno eu haddysg, sut mae’n amrywio o ysgol i ysgol, o ran y boblogaeth, pethau felly.  Rydyn ni wedi dysgu am eu gwerthoedd craidd a’r ffordd maen nhw’n asesu dysgu eu myfyrwyr a’u cyflawniad.”

Beth fu uchafbwynt y prosiect a’r bartneriaeth hyd yn hyn?

Jill Daloisio, Uwch-arolygydd, ardal ysgol Sayre: “I mi fyddwn yn dweud y cydweithio a’r gallu i gael fy nhrwytho yma yn eich system. Rwy’n obeithiol y byddwn yn mynd yn ôl yn syth i’r broses gydweithredol honno ac yn cysylltu ar ‘Teams’ i gynnal hyn, fel y gallwn ofyn cwestiynau a dilyn i fyny, myfyrio ar ein dysgu, a pharhau â’r berthynas honno a gweld yn wirioneddol beth all ddigwydd i’n myfyrwyr a’r cynnydd y gallant ei wneud drostynt eu hunain fel dysgwyr.”

Craig Stage: “Mae wedi bod yn brofiad rhyfeddol. Mae wedi atgyfnerthu rhai o’r pethau rydyn ni’n eu gwneud ac mae wedi helpu i agor fy llygaid i rai pethau arloesol efallai nad ydyn ni’n eu gwneud cystal. Yn ystod yr ymweliad hwn rydym yn gweld y practis. Ni allwch wneud hynny oni bai eich bod wedi ymgolli ynddo a chredaf fod hynny’n amhrisiadwy.

Y canlyniad anfwriadol arall oedd deall faint rydych chi’n canolbwyntio ar chwarae bwriadol fel rhan o’r broses ddysgu ar gyfer eich disgyblion cynradd.”

Cora Leid:

“Doedd gen i ddim syniad o effaith addysg awyr agored ac ysgolion coedwig a’r rhyddid a’r ymreolaeth sydd gan blant i ddysgu trwy chwarae. Nid yw’n gyffredin o gwbl yn y taleithiau unedig. Yng Nghymru rydych chi wedi gwneud gwaith mor anhygoel o ymgorffori chwarae strwythuredig yn y system addysg ac rydw i newydd gael fy synnu ganddo, mae’n anhygoel.

Rwy’n meddwl bod hyn yn cael effaith aruthrol. Ac rwy’n meddwl ei fod yn anhygoel fy mod wedi cael y cyfle hwn. Mae cael fy nhrochi mewn diwylliant gwahanol a lleoliad gwahanol hefyd wedi fy helpu i ddeall yn well y perthnasoedd y gallaf eu cael gyda fy myfyrwyr. Mae’n debyg bod y rhan fwyaf ohonynt yn debyg mewn ffyrdd i fyfyrwyr yn yr ysgolion hyn. Nid ydynt yn teithio, nid ydynt erioed wedi bod y tu allan i’w tref enedigol. Wrth gael y profiadau hyn a’r cyfleoedd hyn, rwy’n cael effaith arnynt trwy eu hannog i feddwl y tu allan i’w swigen. Gan roi’r ysbrydoliaeth honno iddynt a’u helpu i ddeall bod mwy y tu allan i’w byd bach nhw, a’u cael i ddechrau meddwl yn fwy agored. Rwy’n credu bod y prosiect hwn wedi fy helpu i amlygu’r myfyrwyr i’r mathau hyn o gyfleoedd.”

Jill Daloisio yn eistedd gyda grŵp o ddisgyblion ac Elizabeth Myers yn sefyll yn siarad â grŵp o ddisgyblion mewn ystafell ddosbarth
Beth yw eich cynlluniau ar gyfer y dyfodol a pharhau’r bartneriaeth? 

Elizabeth Myers, Pennaeth Cynorthwyol Ysgol Elfennol:

“Rwy’n meddwl mai’r peth mwyaf yr hoffwn weld yn dechrau yn fy ysgol yw cysyniad Ysgol Goedwig.  I’r myfyrwyr elfennol, roeddwn wrth fy modd â’r rhyddid a’r amser y maent yn ei gael i dreulio y tu allan a dysgu trwy chwarae strwythuredig. Rwy’n teimlo bod llawer o hynny wedi’i golli gyda’n plant cynradd a hoffwn eu gweld yn dychwelyd at hanfodion natur a chwarae a phrofiadau cyffyrddol.”

Tara Battaglia, Pennaeth Cynorthwyol Ysgol Ganol:

“Rwyf am barhau â’r perthnasoedd rydym wedi’u meithrin gyda’r addysgwyr  rydym wedi cwrdd yma. Fe hoffwn i gael set newydd o fyfyrwyr ac athrawon i gymryd rhan a rhannu’r profiadau a chaniatáu i fwy o athrawon, mwy o bobl gael y profiadau rydyn ni wedi’u cael dros yr wythnos ddiwethaf.”

Cora Leid:

“Rwy’n gobeithio ei fod yn rhywbeth a all barhau i’r dyfodol a thyfu, ymhlith gwledydd eraill. Byddai’n anhygoel gweld carfan hollol newydd yn gallu teithio i wahanol leoedd a chael y profiad hwn oherwydd wedyn gallwn gymryd y gorau o bob un a helpu i lywio ein system addysg i’r hyn y gallai fod mewn gwirionedd.”

Mae’r daith gyfnewid Taith hon wedi rhoi amser a chyfle i addysgwyr o Gymru a Pennsylvania fyfyrio a chydweithio ac i gymryd y rhannau gorau o systemau ei gilydd i sicrhau eu bod yn rhoi’r addysg orau bosibl i’w disgyblion ac yn y pen draw yn gwella bywydau plant yng  Nghymru ac America.

Dewch ar daith gyda ni

Cofrestrwch i fod ar ein rhestr bostio i gael y newyddion diweddaraf ynglŷn â’r rhaglen.

Drwy gofrestru, rydych chi’n cytuno â’n polisi preifatrwyddy, gan gynnwys trosglwyddo eich gwybodaeth i’n platfform marchnata, Mailchimp. Gallwch ddad-danysgrifio ar unrhyw adeg.